26/09/2024
XÃ GIA AN TÍCH CỰC CHỦ ĐỘNG ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN, THANH TOÁN TRỰC TUYẾN, DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH VÀ SỐ HOÁ HỒ SƠ
Thời gian qua, UBND xã Gia An tích cực đẩy mạnh việc
hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công
trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh theo địa chỉ http://dichvucong.binhthuan.gov.vn
hoặc trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ http://dichvucong.gov.vn để
thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) và thanh
toán phí, lệ phí trực tuyến (không dùng tiền mặt),
gắn với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết
TTHC; nhất là không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả
giải quyết TTHC đã được số hóa; hiện
nay cấp xã có 158 thủ tục hành chính, trong đó thực hiện Dịch vụ công có 65 thủ
tục (có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm), trong đó mức độ một phần có 12
thủ tục và mức độ toàn trình có 53 thủ tục.
Người
dân, doanh nghiệp đến bộ phận một giải quyết TTHC
Tính từ
ngày 01/1/2024 đến ngày 23/9/2024 Bộ phận Một cửa xã đã tiếp nhận 3.735 hồ sơ,
trong đó tiếp nhận trực tiếp, dịch vụ
bưu chính công ích 1.088 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến 2.510 hồ sơ (đạt 100%) và từ kỳ trước chuyển sang 137 hồ
sơ; thanh toán trực tuyến là 3.206 hồ
sơ (đạt 100%); số lượng hồ sơ đã giải quyết 3.575 hồ sơ, trước hạn 3.442
hồ sơ, đúng hạn 127 hồ sơ và quá hạn 06 hồ sơ (liên thông, đất đai); số lượng hồ
sơ đang giải quyết là 160 hồ sơ (trong hạn 160 hồ sơ và không có hồ sơ quá hạn)
và số hoá được 5.007 hồ sơ.
Cán bộ một cửa hướng dẫn người dân thực hiện
dịch vụ công trực tuyến
Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, UBND
xã Gia An tiếp tục đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực
tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và số hóa hồ sơ là khâu quan trọng, then chốt
trong quá trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tăng
tính minh bạch, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; để từng bước chuyển từ nền hành
chính “giấy tờ” như hiện nay, sang nền hành chính không sử dụng giấy tờ trong các
cơ quan hành chính Nhà nước, thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy sang sử dụng
hồ sơ điện tử, từng bước hình thành công dân số, xã hội số và hướng đến “Làm
việc không giấy tờ; hội họp không tập trung; dịch vụ công không gặp mặt; thanh
toán không dùng tiền mặt” đây chính là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải
cách hành chính hiện nay./.
Đình Khoa