26/03/2024
UBND xã Gia An tích cực, chủ động đẩy mạnh thực hiện Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh
toán phí và lệ phí trực tuyến trong tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành
chính (TTHC) là một trong những nội dung quan trọng trong công tác cải cách
hành chính được xã Gia An đẩy mạnh thực hiện. Thông qua đó, góp phần từng bước
hiện thực hóa mục tiêu phục vụ tối đa lợi ích của người dân, doanh nghiệp.
Đến tháng 03 năm 2024, UBND xã Gia An thực hiện 67 thủ tục hành chính. Trong đó, thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần (mức độ 3)
đối với 13 thủ tục và toàn trình (mức độ 4) đối với 54 thủ tục.
Trong 03 tháng đầu năm 2024, UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết
1.112 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận trực tiếp 319 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến 661
hồ sơ (có 09 hồ sơ thực hiện qua Dịch vụ Bưu chính công ích) và từ kỳ
trước chuyển sang 132 hồ sơ; đã giải quyết 998 hồ sơ (trước hạn 986 hồ sơ, đúng
hạn 11 hồ sơ, trễ hạn 01 hồ sơ (trễ hẹn trên phần mềm) và đang giải quyết 114 hồ
sơ trong hạn); đã thực hiện thanh toán trực tuyến 916 hồ sơ; chứng thực bản sao
điện tử từ bản chính 58 hồ sơ. Qua đó tạo thuận lợi cho người dân và
doanh nghiệp trong giao dịch hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả
quản lý nhà nước, xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch vững mạnh.
Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, xã Gia An
tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp, theo đúng chủ đề năm 2024 “Giảm
hồ sơ trễ hẹn, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Bưu chính
công ích, chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và thanh toán không dùng tiền
mặt”. Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra, rà soát TTHC, nâng cao
chất lượng việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông bảo đảm cho việc
giải quyết các công việc của người dân và doanh nghiệp được thuận tiện, nhanh
chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật./.
Lại Đình Khoa